Writers’ Confession: Shey Woods’ Inspiration for her Red Room Novel, “The Innocent Cougar”

shey-woods-the-innocent-cougar

Naisulat ko ang Innocent Cougar dahil sa isang “baby boy” na muntik na maging parte ng buhay ko. Muntik lang dahil kinulang ako sa guts. Hindi kasi ako tulad ng heroine na si Iza na kayang-kayang harapin ang challenges ng isang May-December romance. Fueled by all the regrets of the things that could have been, nabuo ko ang plot ng Innocent Cougar.

Ang istoryang ito na yata ang pinaka-challenging sa lahat ng mga naisulat ko. Kung minsan kasi kapag masyadong malapit sa puso, mahirap pakawalan. May mga ilang sitwasyon sa librong ‘to ang nangyari talaga sa real-life. Kung ano-ano man ang mga iyon, kayo na ang bahalang mag-isip.;)

Leave a Reply

